วันพฤหัสบดีที่ ๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒

ทำธุรกิจออนไลน์/สร้างธุรกิจออนไลน์

ที่ปรึกษาในการทำธุรกิจออนไลน์และบริการสร้างธุรกิจออนไลน์ครบวงจรในจุดเดียว ได้ครบทุกๆอย่าง

เปิดร้านค้าออนไลน์ให้ประสบผลสำเร็จ ขายได้ตลอดเวลา 24 ชม.โดยไม่มีวันหยุด

ในยุคปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบในการทำธุรกิจหรือ สร้างธุรกิจขึ้นมา ซึ่งอาจจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจขนาดย่อม ที่ทำกันไม่กี่คนหรือเป็นธุรกิจที่ทำกันภายในครอบครัวไปจนถึงธุรกิจที่มีผู้ ถือหุ้นจำนวนมากๆกลายไปเป็นบริษัทมหาชน ในการเริ่มสร้างธุรกิจ รูปแบบการเริ่มต้นของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันออกไป ตามความถนัด ความรู้และอื่นๆที่เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเริ่มต้นทำธุรกิจ
ในการเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์หรือการสร้างธุรกิจออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งในการทำธุรกิจออนไลน์ทำได้ด้วยบุคคลเพียงคนเดียวหรือเจ้าของคนเดียว หรือจะทำในนามบริษัทก็สามารถทำได้
นิยามของการทำธุรกิจออนไลน์หรือสร้าง ธุรกิจออนไลน์ หมายถึง การนำสินค้าหรือบริการจำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์ทางอินเตอร์เนต ซึ่งอีกชื่อหนึ่งก็คือธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั่นเอง แต่ความหมายของการทำธุรกิจออนไลน์จะมีความหมายแคบเข้ามาอีก เป็นการนำเสนอสินค้าหรือบริการขายผ่านอินเตอร์เนตเท่านั้น จะไม่เหมือนกรณีของอีคอมเมิร์ซซึ่งหมายถึงการนำสินค้าหรือบริการขายผ่านสื่อ อิเลคทรอนิคทุกชนิด ทั้งโทรศัพท์ แฟ็กซ์ ไปจนถึงอินเตอร์เนต การสร้างธุรกิจออนไลน์ถ้าจะให้ดีและลดความเสี่ยงต่อความล้มเหลว ผู้ที่จะทำธุรกิจออนไลน์จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานที่ดีและแน่นพอสมควร เพราะในการทำธุรกิจบนพื้นดินก็ยุ่งยากพอสมควรอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่อยู่บนโลกมืด ก็จะยากเข้าไปหลายเท่าตัว


ทำธุรกิจออนไลน์หรือสร้างธุรกิจออนไลน์เริ่มต้นอย่างไร?

1 ) ศึกษาและเรียนรู้ระบบการทำธุรกิจออนไลน์ ขั้นตอนการสร้างธุรกิจออนไลน์อย่างแจ่มแจ้ง

2 ) มีสินค้าหรือบริการอยู่ในมือ

3 ) วางแผนนำสินค้าหรือบริการเพื่อเตรียมการทำตลาดออนไลน์

4 ) วางแผนทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ที่จะนำสินค้าหรือบริการขึ้นจำหน่าย

5 ) เลือกว่าจะสร้างเว็บไซต์ด้วยการเขียนโปรแกรมด้วยตัวเอง(ต้องมีความรู้ใน โปรแกรมเขียนเว็บไซต์)หรือกรณีถ้าไม่มีความรู้ในการเขียนโปรแกรมก็ควรใช้ เว็บไซต์อัตโนมัติหรือเว็บไซต์สำหรับรูปที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งมีผู้ให้บริการจำนวนมาก แต่การเลือกใช้บริการเจ้าใดนั้นต้องคิดไตรตรองให้รอบด้านและรอบคอบ เพราะเกี่ยวข้องกับปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะความมั่นคง

6 ) หลังจากได้เว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการวางแผนสร้างร้านค้าออนไลน์ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือข้อมูลของสินค้าหรือบริการที่จะขาย รวมไปถึงรูปภาพที่มีขนาดเหมาะสม การวางโครงสร้างข้อมูลและเว็บไซต์ให้น่าดึงดูดใจ

7 ) อัพโหลดข้อมูลต่างๆขึ้นออนไลน์ จัดการข้อมูลต่างๆตามที่กำหนดไว้ให้เป็นระเบียบและดูดี จนเข้าขั้นสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ในที่สุด

8 ) เมื่อมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์แล้ว ถือว่าเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์แล้วหรือเริ่มสร้างธุรกิจออนไลน์เกือบเต็มรูป แบบ ขั้นตอนต่อไป ซึ่งมีความสำคัญไม่น้อยกว่าการทำเนื้อหาของเว็บไซต์เลย นั่นก็คือ การโปรโมทเว็บไซต์หรือโฆษณาเว็บไซต์หรือประชาสัมพันธ์เว็บไซต์นั่นเอง ในความเป็นจริงโลกออนไลน์ถือว่าเป็นอีกโลกหนึ่งหรือโลกมืดก็ว่าได้ ต้องมีช่องทางหรือสร้างช่องทางเข้าไปจึงจะติดต่อกันได้ เช่นเดียวกับเว็บไซต์ที่อยู่บนโลกออนไลน์ จะไม่มีใครเข้าถึงได้เลย ถ้าไม่มีการสร้างช่องทางเข้าหาเว็บไซต์ของเราที่สร้างขึ้น การสร้างช่องทางก็คือการโปรโมทเว็บไซต์หรือโฆษณาเว็บไซต์นั่นเอง ซึ่งมีวิธีการหลายๆวิธี แล้วแต่ใครจะเลือกวิธีใดมาใช้ ซึ่งผลลัพธ์ก็จะแตกต่างกันออกไปตามวิธีการของแต่ละคน

9 ) รอต้อนรับลูกค้าพร้อมเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบต่อไป

ในการสร้างธุรกิจออนไลน์ ก็เหมือนการทำธุรกิจทั่วไป มีขาขึ้นมีขาลง ต้องใช้ความทรหดและอดทนรอเวลา ความสำเร็จไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพียงข้ามคืน(นอกจากฟลุ๊คจริงๆ)